วันอาทิตย์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2555

คบชู้ สูชาย




แม้ราชอาณาจักรสวาซิแลนด์จะเป็นประเทศเล็ก ๆ ตอนใต้ของทวีปแอฟริกา  แต่
ราชอาณาจักรแห่งนี้เป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วโลกจากพระนามของ สมเด็จพระราชาธิบดีเอ็มสวาติที่ 3 ผู้สร้างวีรกรรมระบือลือลั่นด้วยการรับหญิงสาว ชาวสวาซิแลนด์มาเป็นพระมเหสีนับจนกระทั่งถึงปัจจุบัน 13 คน และจำนวนนี้ท่านก็ยังไม่นิ่ง  เพราะยังทรงตั้งหน้าตั้งตา
เสาะแสวงหาผู้หญิงมาเป็นพระมเหสีตลอดเวลา


จำนวนพระมเหสีที่มีตัวเลขสองหลักทำให้มีเสียงนินทา  สมเด็จพระราชาธิบดีเอ็มสวาติที่ 3
จะทรงบริหารเวลาอย่างไรกับพระมเหสีเหล่านี้  และจะทรงดูแลให้พวกเธอมีความสุขได้ครบถ้วนทุกคนล่ะหรือ  ข้อกังขานี้ไม่มีคำตอบ  จวบจนกระทั่งต้นเดือนสิงหาที่ผ่านมา  เกิดเรื่องงามหน้าขึ้นด้วยฝีมือของ  เจ้าหญิงโนทันโด ดูเบ    พระมเหษีลำดับที่ 12  อดีต   มิสทีน  สวาซิแลนด์  พระชนม์ 22 ชันษา


ม้จะทรงเป็นพระมเหสีอันดับที่ 12 แต่เจ้าหญิงโนทันโด  ดูเบ  ทรงเป็นที่โปรดปรานของ  สมเด็จพระราชาธิบดีเอ็มสวาติที่ 3  มากว่าพระมเหสีทุกพระองค์  ประจักษ์พยานที่ยืนยันในเรื่องนี้ดูได้จากครั้งที่ รัฐบาลไทย กราบบังคมทูลองค์พระประมุขของราชอาณาจักรต่าง ๆ ทั่วโลกให้เสด็จมาร่วมงานพระราชพิธีและงานเฉลิมฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวของประเทศไทย   สมเด็จพระราชาธิบดีเอ็มสวาติที่ 3 โปรดเกล้าฯให้เจ้าหญิง โนทันโด ดูเบ ตามเสด็จ


ต่หลังจากนั้น เจ้าหญิงโนทันโด  ดูเบ ทรงเริ่ม Cans fall (ตกกระป๋อง" อันนี้ผมพูดเอง") ไม่เป็นที่โปรดปรานของ สมเด็จพระราชาธิบดีเอ็มสวาติที่ 3 อีกต่อไป  ด้วยพระชนม์ที่น้อยนิด
แม้จะทรงมีพระโอรสพระธิดา 2 องค์ แต่เจ้าหญิงองค์นี้ยังทรงสาวมากเกินกว่าที่จะย่อมรับได้
ว่าพระองค์ทรงถูกทอดทิ้งจากพระสวามี  เมื่อพระสวามีไม่สนพระทัยพระองค์อีกต่อไป 
เจ้าหญิงโนทันโด  ดูเบ  จึงทรงหันไปหาชายอื่นแทน


ารกระทำดังกล่าวไม่อาจจะเล็ดรอดหูตาของชาวสวาซิแลนด์ไปได้  มีเสียงซุบซิบนินทาถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเจ้าหญิง โนทันโดดังกระหึ่ม ไม่มีการระบุชื่อของชายชู้ทั้ง ๆ ที่แหล่งข่าวยืนยันว่า  " คนรู้กันทั่วว่าเขาเป็นใคร " เจ้าหญิงโนทันโด  ดูเบ ทรงคบชู้สู่ชายอยู่นานหลายเดือนและทรงเลือกเวลาที่พระสวามีไม่ได้ประทับอยู่ที่กรุงอัมบาบาเนเมืองหลวงของประเทศ  หรือเสด็จไปต่างประเทศ  เจ้าหญิงจะทรงปลอมพระองค์ออกจากพระตำหนัก
ที่ประทับด้วยการเปลี่ยนฉลองพระองค์ เป็นฉลองพระองค์ทหารก่อนที่จะ เสด็จออกไปนอกพระราชวังโดยที่ไม่มีผู้ใดสังเกตเห็น


ถานที่ที่เจ้าหญิงโนทันโด  ดูเบ  ทรงนัดพบกับชายชู้ของพระองค์คือโรงแรมรอยัล  วิลล่า
โรงแรมที่ตั้งอยู่ห่างจากพระราชวังโลซิทาที่ประทับไปประมาณ 10 กิโลเมตร  และทรงลักลอบพบกับชู้อยู่เช่นนี้โดยไม่รู้พระองค์เลยสักนิดว่า  ทรงกำลังถูกหน่วยข่าวกรองของ
กองทัพจับตาการเคลื่อนไหวของพระองค์อยู่ตลอดเวลา


ชคดีที่เจ้าหญิงโนทันโด  ดูเบ  และชายชู้ไม่เคยถูกจับได้คาหนังคาเขาเลยสักที  จนเจ้าหญิงทรงเกิดความย่ามใจ  การระมัดระวังพระองค์ก็ค่อย ๆ หย่อนลงไปเรื่อย ๆ และความลับ
ที่อุตส่าห์เก็บงำมานานหลายเดือนก็แดงโร่ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาในช่วงที่
 สมเด็จพระราชาธิบดีเอ็มสวาติที่ 3  เสด็จพระราชดำเนินไปกระชับสัมพันธไมตรีกับไต้หวัน


หมือนทุกครั้งที่พระสวามีไม่ประทับอยู่ในประเทศ  เจ้าหญิงโนทันโด  ดูเบ  ทรงแอบนัดกับชายชู้ของพระองค์ทันทีโดยเลือกโรงแรมรอยัล  วิลล่า  เป็นที่นัดพบกันเช่นเคยและกำหนดเอาไว้ว่าจะนัดเจอกันในวันอังคารที่ 27 กรกฎาคม  ตามคำบอกเล่าของแหล่งข่าวในวังได้เปิดเผยว่า " เหมือนทุกครั้งที่เจ้าหญิงโนทันโด  ดูเบ  เสด็จออกไปพบชายชู้ทรงเปลี่ยนฉลองพระองค์เป็นฉลองพระองค์ทหารและสามารถเสด็จผ่านทหารวังที่รักษาการณ์อยู่ที่ประตูพระราชวังเหล่านั้นมิได้ผิดสังเกตแต่อย่างไร  เมื่อเสด็จพระดำเนินพ้นเขตพระราชวัง  ได้มีรถยนต์คันหนึ่งจอดซุ่่มรออยู่  เจ้าหญิงเสด็จขึ้นรถยนต์คันนี้ซึ่งวิงมุ่งหน้าตรงไปยังโรงแรม
รอยัล  วิลล่า "


จ้าหญิงโนทันโด  ดูเบ ทรงคิดว่าการกระทำของพระองค์คงจะไม่มีผู้ใดรู้เห็นเหมือนทุกครั้งโดยทรงไม่รู้เลยสักนิดเดียวว่าคราวนี้หน่วยข่าวกรองของกองทัพได้วางแผนจับชู้ให้ได้
คาหนังคาเขา ในช่วงเวลาที่เจ้าหญิงอยู่กับชายชู้สองต่อสองภายในห้องพักของโรงแรมนั่นเอง  นายทหารของหน่วยข่าวกรองได้บุกเข้าไปในห้องพักและพบว่าเจ้าหญิงอยู่บนเตียงนอน  ส่วนชายชู้ไหวตัวทันรีบหลบไปอยู่ใต้เตียง  แต่เขาไม่อาจจะหนีไปไหน  ท้ายที่สุดก็ต้อง
โผล่หน้าออกมา


ทันทีที่เห็นหน้าของชายที่แอบมาตีท้ายครัว  เหล่าทหารถึงกับช็อกเพราะชายคนนั้นก็คือ
เอ็นดูมิโช  แมบบา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมนั่นเอง และที่น่าเจ็บปวดใจมากไปกว่า
นั้น  เขาคนนี้เป็นพระสหายกับสมเด็จพระราชาธิบดีเอ็มสวาติที่ 3 มาตั้งแต่เด็ก  จึงเป็นเรื่องที่
คาดไม่ถึงว่าเขาจะทำเรื่องเช่นนี้ขึ้นมาได้


ายทหารผู้ปฏิบัติการจับชู้  ได้นำตัวของรัฐมนตรีส่งให้กับสถานีตำรวจซึงสอบปากคำของเขาก่อนจะส่งตัวเข้าคุกด้วยความผิดโทษฐาน "ไปอยู่บ้านของชายอื่น" ซึ่งมีโทษรุนแรง
ถึงขั้นประหารชีวิตเลยทีเดียว  ส่วนเจ้าหญิงโนทันโด  ดูเบ เองไม่อาจจะหนีความผิดไปได้ มีการนำตัวของเจ้าหญิงไปกักบริเวณอยู่ที่พระราชวังของสมเด็จพระราชนนีผู้ทรงปฏิบัติหน้าที่
เป็นผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ในขณะที่สมเด็จพระราชาธิบดีเอ็มสวาติที่ 3 เสด็จฯไปปฏิบัติ
พระกรณี่ยกิจต่างแดน


ข่าวนี้ถูกเก็บเป็นความลับสุดยอด  เพราะสื่อของราชอาณาจักรสวาซิแลนด์ไม่ได้รับอนุญาตให้นำเสนอข่าวของราชวงศ์อย่างเด็ดขาด  แต่ข่าวสุดฉาวโฉ่ไม่อาจจะรอดพ้นเงื้อมมือของ
สื่อต่างประเทศไปได้  สือของประเทศสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ประเดิมเสนอข่าวลักลอบเป็นชู้
ระหว่างเจ้าหญิงโนทันโด ดูเบ กับ เอ็นดูมีโช  แมบบา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมอย่าง
เอิกเกริก


มื่อมีผู้เริ่มย่อมมีผู้ตาม  ในไม่ช้าสื่อในประเทศเพื่อนบ้านรอบข้างราชอาณาจักรสวาซิแลนด์
พร้อมใจกัน  เสนอข่าวนี้  ชนิดเจาะลึก กันที่เดียวมีการสัมภาษณ์พระสหาย ของเจ้าหญิง
โนทันโด  ดูเบ ผู้อ้างว่าเรื่องทั้งหมดเป็นเพียงข่าวลือ
"เจ้าหญิงทรงไม่มีความสุขที่พระองค์ตกเป็นเหยื่อข่าวลือที่นำความเสื่อมเสียมาสู่พระองค์มาก และทรงมิได้ถูกกักบริเวณให้ประทับอยู่ในพระราชวังของสมเด็จพระราชชนนี  แต่อย่างไร "


ต่ไม่ว่าจะทรงเพียรปฏิเสธสักเพียงใด  ความจริงก็ย่อมเป็นความจริงวันยังค่ำ  มีข่าวว่า
เอ็นดูมีโซ  แมบบา ถูกบังคับให้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมและ
ติดคุกรอการพิพากษาโทษ  ส่วนชะตากรรมของเจ้าหญิงโนทันโด  ดูเบ แม้จะยังไม่แจ่มชัดว่าจะถูกลงโทษสถานใด  เชื่อกันว่าจะทรงถูกขับออกนอกประเทศและจะต้องประทับอยู่ต่างแดน
จนชั่วชีวิต


ส่วนสมเด็จพระราชาธิบดีเอ็มสวาติที่ 3  อาจจะทรงเสียความรู้สึกบ้าง แต่ไม่ช้าก็คงจะทรงลืมได้หมด    เพราะทรงกำลังเตรียมรับสาวสวาซิแลนด์  เป็นพระมเหษีองค์ใหม่    เจ้าหญิง 
โนทันโด  ดูเบ  อาจจะเป็นอดีตที่ไม่มีคุณค่าควรให้พระองค์จดจำ เลยแม้แต่นิดเดียว

3 ความคิดเห็น:

  1. ดหากถูกขับออกประเทศจริง ดีใจด้วยกับเจ้าหญิงดูเบื ที่จะไม่ต้องเป็นทาสในนรกแห่งความมักมาก อยู่นอกประเทศอิสระดีที่สุด

    ตอบลบ
  2. "..ครับผมเห็นด้วย.."

    ตอบลบ